Home » » 7 xu hướng TV đáng chú ý trong năm 2015

7 xu hướng TV đáng chú ý trong năm 2015

(http://www.suativisaubaohanh.com) - 7 xu hướng TV đáng chú ý trong năm 2015 
2014 là một năm thành công lớn của mảng công nghệ giải trí gia đình. Các ti vi 4K UHD trở nên ít đắt đỏ hơn, số lượng nội dung (phim ảnh...) dành cho ti vi 4K UHD cũng đã nhiều hơn, ti vi OLED đầu tiên có giá dưới $4.000 ra mắt, ti vi OLED sở hữu độ phân giải 4K đầu tiên được giới thiệu, các dòng ti vi màn hình LED/LCD có bước tiến lớn về chất lượng hình ảnh trong khi thế hệ ti vi màn hình plasma chính thức về hưu, hệ thống truyền phát âm nhạc không dây Sonos trở nên phổ biến, và công nghệ âm thanh vòm Dolby chuyên dụng cho các rạp chiếu phim hiện đại, Atmos, cũng bắt đầu được phổ biến tại các phòng chiếu phim gia đình.

Thật tuyệt vời phải không các bạn! Quá nhiều thay đổi thú vị với một năm là khác, và không có gì quá đáng khi chúng ta cũng mong chờ năm 2015 sẽ là một năm ghi dấu nhiều cải tiến mới khác nữa ở mảng thiết bị giải trí gia đình. Theo dự đoán của trang digitaltrends.com thì năm 2015 sẽ là năm của: nhiều dòng ti vi và nội dung 4K hơn nữa, giá bán cũng hạ thấp nhiều v.v Sau đây mời các bạn cùng theo dõi 7 xu hướng ti vi đáng chú ý trong năm 2015 theo trang digitaltrends.com.

Nhiều mẫu ti vi 4K UHD hơn trong khi các mẫu ti vi 1080p trở nên ít đi 

Người dùng có thể khó chấp nhận điều này khi mà họ mới mua về một chiếc ti vi 1080p và vẫn còn cảm giác lâng lâng khi sử dụng nó, nhưng bong bóng dù đẹp đến đâu cũng phải vỡ khi mà các ti vi 1080p đang đến lúc thoái lui. Tất nhiên, các mẫu ti vi 1080p sẽ không biến mất chỉ sau một đêm ngon giấc, nhưng đây là khởi điểm của sự kết thúc. Theo thông tin chúng tôi (tức trang digitaltrends.com) nhận được thì tại sự kiện CES 2015, sẽ có nhiều mẫu ti vi 4K UHD được mang đến triển lãm hơn là các mẫu ti vi 1080p so với năm nay. Chắc chắn những ai cười nhạo việc bỏ số tiền rất lớn để mua về thiết bị ti vi 4K UHD trong khi nội dung phát chưa phong phú thì sẽ phải nghĩ lại.

Các mẫu ti vi 4K UHD sẽ ít đắt đỏ hơn

Hẳn bạn cũng đã thấy những mức giảm giá hết sức ấn tượng cho các ti vi 4K UHD vào dịp Black Friday vừa qua? Bạn chưa thấy hết tất cả đâu! Trong năm 2015, giá bán của các mẫu ti vi 4K UHD sẽ trở nên ít đắt đỏ hơn nhiều – điều này là rất cần thiết khi các hãng sản xuất muốn tống tiễn toàn bộ các mẫu ti vi 1080p vào quá khứ.


Nội dung đa phương tiện dành cho ti vi 4K UHD ở mọi nơi

Cách đây một năm, nếu nhà sản xuất không cung cấp (hoặc bán) kèm theo bất cứ nội dung đa phương tiện có độ phân giải 4K UHD nào cho mẫu ti vi mà bạn mua về thì bạn cũng đành chịu "botay.com". Nhưng sau đó, vào tháng tư, dịch vụ Netflix đã bắt đầu truyền phát các nội dung có độ phân giải 4K UHD đầu tiên như House of Cards Season 2 cùng với các bộ phim khác. Tuy vậy, phải đến tháng 11 vừa qua thì mọi thứ mới bắt đầu nóng lên, và giờ đây chúng ta đang thật sự có bước tiến dài.

Amazon cũng đã bắt đầu cho truyền phát các nội dung có độ phân giải 4K UHD, các trang dịch vụ phim ảnh, truyền hình như M-Go cũng đã mở ra nhiều lựa chọn chất lượng cho các bộ phim, DirecTV thì đưa ra dịch vụ xem video có độ phân giải 4K UHD theo yêu cầu và kế hoạch sẽ phát sóng trực tiếp các kênh truyền hình vệ tinh với định dạng 4K, trong khi Comcast đã phát hành ứng dụng Xfinity UHD, cùng với các dự tính sớm ra mắt Xfinity UHD cable box.

Tại sự kiện CES 2015 sắp tới, chúng ta sẽ được biết nhiều thông tin hơn về các nguồn nội dung, nhưng có lẽ điều thú vị lớn được chờ đón nhất sẽ là định dạng đĩa Blu-ray 4K UHD và các mẫu đầu phát mới, qua đó mang đến trải nghiệm chất lượng tốt nhất của nội dung 4K từ bên ngoài mà không phải lệ thuộc vào dịch vụ tải nội dung 4K của Sony vốn dành riêng cho các đầu phát 4K của hãng.

Công nghệ Chấm lượng tử (Quantum Dots)

Đây là một công nghệ đột phá mới trong hiển thị hình ảnh, công nghệ quantum dots đã làm được rất nhiều điều tuyệt vời cho các mẫu ti vi màn hình LED/LCD, đặc biệt là ở lĩnh vực hiển thị màu sắc, hứa hẹn có thể tiếp cận một gam màu như ở dòng ti vi OLED. Công nghệ quantum dots tuy nhiên sẽ không thể nâng tầm chất lượng hình ảnh của các ti vi LED/LCD được như ở ti vi OLED, nhưng chắc chắn vẫn tạo ra một hình ảnh rực rỡ hơn, và mọi nhà sản xuất ti vi lớn đều sẽ áp dụng công nghệ này.


Giá ti vi OLED giảm

Người dùng đừng kỳ vọng giá của các mẫu ti vi OLED sẽ bất ngờ giảm chóng mặt, song có thể tin được việc hãng LG giới thiệu ra thị trường một ti vi OLED có giá phá vỡ mức giá $3.000. Giá ấy vẫn chưa phải là rẻ, nhưng các mẫu ti vi OLED của năm 2015 vẫn thuộc nhóm có giá hấp dẫn nhất.

Rạp chiếu phim tại nhà sẽ được truyền phát không dây

Sau hơn một thập kỷ phát triển, các hệ thống rạp chiếu phim tại nhà dùng công nghệ truyền phát không dây cuối cùng sẽ ra mắt vào năm 2015, và cách thức hoạt động đảm bảo sẽ thú vị hơn sức tưởng tượng của người dùng rất nhiều. Hãy tưởng tượng một chiếc hộp nhỏ thay thế cho đầu A/V receiver và truyền phát không dây âm thanh có chất lượng tốt hơn cả so với đĩa CD đến bảy thiết bị loa và một subwoofer. Người dùng sẽ vẫn phải dùng dây để cấp điện cho các thiết bị loa, nên hệ thống chưa thật sự tuyệt đối không sử dụng dây, nhưng ít nhất lũ chuột sẽ chỉ còn có thể nhá mỗi sợi cáp HDMI kết nối từ ti vi.

Nhà nhà hướng đến Sonos

Ngày nay, các hãng sản xuất thiết bị âm thanh lớn đều cố gắng cắt một phần bánh của hãng Sonos, tiên phong trong việc phát triển và lắp đặt hệ thống truyền phát nhạc không dây đến nhiều phòng, và không ít hãng đã làm tốt điều đó tuy rằng Sonos vẫn giữ được vị trí độc tôn nhờ việc đơn giản trong sử dụng.

Sang năm 2015 thì điều này có thể thay đổi nếu các hãng sản xuất có thể cải thiện hơn nữa các ứng dụng dành cho thiết bị di động, ổn định mạng lưới, và nâng cao chất lượng âm thanh của họ. Dù gì đi nữa thì phân khúc sản phẩm này cũng còn tương đối mới, nhưng người dùng có thể đánh cược vào việc thiết bị ti vi sẽ sớm trở thành trung tâm của tất cả.

Kết

Tất nhiên tất cả chỉ là dự đoán của riêng trang digitaltrends.com, những phát triển hấp dẫn được mong đợi trong năm 2015 có thể sẽ cần nhiều thời gian nữa mới hoàn thiện hoặc thậm chí không bao giờ thành hiện thực. Còn bạn, bạn mong muốn điều gì sẽ thành hiện thực vào năm sau? Hãy cho chúng tôi biết ở bình luận bên dưới nhé!

Nguồn digitaltrends.com
Link:http://suativisaubaohanh.blogspot.com/2015/01/7-xu-huong-tv-ang-chu-y-trong-nam-2015.html

Like and Share :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Hãng Tivi JVC Trung tâm bảo hành tivi LG tại Hải Dương Trung tâm bảo hành tivi Panasonic tại Hải Dương Hãng Tivi PHILIPS Trung tâm bảo hành tivi Sharp tại Hải Dương Trung tâm Bảo hành Tivi Sony tại Hải Dương Trung tâm Bảo hành Tivi SAMSUNG tại Hải Dương Hãng Tivi TCL Hãng Tivi TOSHIBA