Home » , » Chia sẻ: cách sửa tivi tại nhà khi mắc phải lỗi nhỏ

Chia sẻ: cách sửa tivi tại nhà khi mắc phải lỗi nhỏ

Chia sẻ: cách sửa tivi tại nhà khi mắc phải lỗi nhỏ - Việc sua tivi tai nha ngày nay đã không còn là vấn đề khó khăn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, trước khi đưa tivi đi sửa chữa hoặc gọi thợ sua tivi tới nhà thì người dùng cũng cần phải biết được những lỗi cơ bản mà tivi thường mắc phải, cũng như cách xử lý để có thể tự mình khắc phục những hỏng hóc nhỏ ngay tại nhà.
Xem tiếp:
Chia sẻ: sửa tivi tại nhà khi mắc phải lỗi nhỏ

Tivi - người bạn thân thiết của mỗi gia đình
Có thể bạn cần Địa chỉ trung tam bao hanh tivi samsung Miễn phí hoặc dịch vụ sửa tivi samsung tại nhà uy tín hàng đầu Hà Nội
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những hỏng hóc tivi mà chúng ta không thể lường được và không hiểu được lý do tại sao, vì vậy việc sua tivi sẽ dẫn đễn nhiều khó khăn trong việc chẩn đoán bệnh, Tuy nhiên có một số dấu hiệu biểu hiện bên ngoài của tình trạng hỏng hóc mà chúng ta có thể nhận thấy ngay được là:
  • Thứ nhất, tivi bị nhòe màu. Đây là hiện tượng phổ biến xảy ra ở rất nhiều tivi. Nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này là do mạch điện. Việc đầu tiên, bạn hãy kiểm tra lại mạch điện xem mạch điện có bị đứt dây khử từ không? Hay mạch điện bị bong chân linh kiện để kịp thời khắc phục và thay thế. Tivi lại hoạt động với những hình ảnh sắc nét hơn.
  • Thứ hai, tivi hình ảnh lúc mờ lúc đậm. Biểu hiện, tivi có vết màu đậm hoặc nhạt hơn những vùng khác quanh màn hình ảnh hưởng tới việc tiếp nhận thông tin từ tivi. Có 2 nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này: Do đèn chiếu kém vì đã sử dụng lâu do thiết kế, hoặc do vật dụng nào đó va đập vào màn gây hiện tượng này. Chỉ cần để một thời gian sau hiện tượng này sẽ mất dần.
  • Thứ ba, tivi bị chớp đèn nguồn, mất nguồn. Nguyên nhân chính là do thói quen tắt tivi bằng remote mà nguồn điện trong tivi vẫn còn lưu điện, lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ các linh kiện điện tử. Do vậy, tránh các trường hợp hư hỏng như mất nguồn, chớp màn hình, mở máy năm phút mới lên hình… thì người sử dụng nên tắt nguồn điện trên tivi sau khi đã tắt bằng remote, để bảo đảm nguồn điện không còn lưu điện ở tivi.
Trên đây chỉ là một số lỗi cơ bản thường gặp ở tivi theo thống kê của các trung tâm sửa chữa, cùng những cách xử lý, khắc phục hiệu quả nhất giúp người dùng có thể tự mình sửa tivi tại nhà. Ngoài ra còn rất nhiều các lỗi khác xảy ra ở tivi các bạn nên tham khảo để tìm cách tự xử lý khi tivi nhà mình gặp phải sự cố.
Link bài gốc: http://www.suativisaubaohanh.com/2015/01/chia-se-cach-sua-tivi-tai-nha.html
Like and Share :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Hãng Tivi JVC Trung tâm bảo hành tivi LG tại Hải Dương Trung tâm bảo hành tivi Panasonic tại Hải Dương Hãng Tivi PHILIPS Trung tâm bảo hành tivi Sharp tại Hải Dương Trung tâm Bảo hành Tivi Sony tại Hải Dương Trung tâm Bảo hành Tivi SAMSUNG tại Hải Dương Hãng Tivi TCL Hãng Tivi TOSHIBA