Home » » Hướng dẫn vệ sinh Tivi màn hình phẳng đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh Tivi màn hình phẳng đúng cách

(www.suativisaubaohanh.com) Xin chia sẻ Hướng dẫn vệ sinh Tivi màn hình phẳng đúng cách. Ngày nay, tivi màn hình mỏng sử dụng nhiều công nghệ màn hình khác nhau, như LCD, LED hay Plasma bởi vậy đối với mỗi loại tivi lại cần có những    cách vệ sinh khác nhau.
Xem thêm: Hướng dẫn tự sửa 12 lỗi thường gặp của tivi trong khi sử dụng

Cách vệ sinh màn hình Tivi Plasma

Cách vệ sinh TiVi màn hình Plasma

  • Khác biệt so với TV LCD sử dụng đèn nền,  màn hình TV Plasma được cấu tạo bởi các Cell riêng biệt và có khả năng tự phát sáng. Khi vệ sinh màn hình Plasma cần lau sạch bề mặt TV nhẹ nhàng với một miếng vải sạch hoặc vải mềm không xơ. Nếu màn hình TV quá bẩn thì sau khi lau, có thể ngâm miếng vải trong dung dịch chất tẩy rửa pha cực loãng (tỷ lệ 1 phần chất tẩy rửa với 100 phần nước), sau đó vắt khô và dùng nó để lau lại một lần nữa.
  • Tuyệt đối không được cạo vết bẩn bằng móng tay hay một vật cứng khác vì sẽ làm xước bề mặt màn hình TV. Hơn nữa, tránh để cho TV tiếp xúc với các chất dễ bay hơi như thuốc xịt côn trùng,.. nếu không, sẽ gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng màn hình.
  • Một lưu ý nữa, TV Plasma khi sử dụng thường tỏa nhiệt và nóng hơn TV LCD hay LED khá nhiều. Bởi vậy để giữ cho TV màn hình thoáng, mát hơn và luôn bền, người dùng cũng nên vệ sinh và thổi bụi ở các khe thoát nhiệt xung quanh hay phía sau màn hình.

Cách vệ sinh màn hình TiVi LCD

Cách vệ sinh màn hình TiVi LCD


  • Vệ sinh màn hình LCD đúng cách không hề đơn giản. Ảnh minh họa
  • Lau màn hình LCD nhẹ nhàng bằng một miếng vải mềm. Với những vết bẩn khó sạch, bạn có thể lau bằng miếng vải hơi ẩm thấm nước ấm và dung dịch xà phòng loãng. Còn nếu sử dụng chất tẩy rửa hóa học, bạn cần làm theo hướng dẫn của nhà cung cấp được ghi rõ trên bao bì. 
  • Cũng giống như các loại TiVi khác thì bạn không bao giờ được phun nước hoặc chất tẩy trực tiếp lên màn hình TV vì có thể gây hỏng hóc hay chập điện, màn hình tivi bong rộp 

 Cách vệ sinh màn hình TiVi Led

Vệ sinh đúng cách sẽ giữ màn hình Led bền lâu


  •  Để lau chùi màn hình tivi LED, trước tiên bạn dùng bình xịt khí nén xịt sạch lớp bụi trên bề mặt tivi Led, sau đó  dùng cọ mềm quét lại cho thật sạch, thấm một ít dung dịch lau TiVi Led LED lên miếng vải, rồi nhẹ nhàng lau lên bề mặt tivi LED. Chú ý nên sử dụng vải mềm và sạch (vì chỉ một ít bụi hay cát cũng có thể làm xước màn hình LED), tốt nhất là dùng vải cotton mềm (không nên dùng các loại vải không thấm nước và thô). Không được dùng giấy vệ sinh hay khăn giấy, vì chúng có thể làm trầy màn hình hay để lại bụi sau khi lau.
  • Với các vết trầy trên màn hình tivi  LED, hãy dùng mỡ Vaseline (mua tại các nhà thuốc) bôi vào vết trầy, sau đó nhẹ nhàng lau sạch hết Vaseline. Tránh dùng các dung dịch có chất tẩy rửa mạnh, nước lau kính, hay tự pha chế dung dịch để lau màn hình. Bởi những dung dịch này sẽ có thể làm ảnh hưởng không tốt đến TiVi, xấu hơn có thể làm hỏng màn hình TiVi.
Link bài viết gốc: http://www.suativisaubaohanh.com/2015/01/huong-dan-ve-sinh-tivi-man-hinh-phang.html
Like and Share :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Hãng Tivi JVC Trung tâm bảo hành tivi LG tại Hải Dương Trung tâm bảo hành tivi Panasonic tại Hải Dương Hãng Tivi PHILIPS Trung tâm bảo hành tivi Sharp tại Hải Dương Trung tâm Bảo hành Tivi Sony tại Hải Dương Trung tâm Bảo hành Tivi SAMSUNG tại Hải Dương Hãng Tivi TCL Hãng Tivi TOSHIBA