Home » » Hướng dẫn sửa điều khiển (Remote) tivi

Hướng dẫn sửa điều khiển (Remote) tivi

Dưới đây dịch vụ sửa tivi gửi đến các bạn bài viết ” Hướng dẫn sửa điều khiển tivi”. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn.
Xem tiếp: 8 lỗi người dùng mắc phải khi vệ sinh màn hình tivi
Khi điều khiển tivi dừng hoạt động, đa số chúng ta bấm liên tục vào phím điều khiển.  Tuy nhiên đây lại không phải là giải pháp giúp chiếc remote của bạn có thể hoạt động trở lại.
Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố này có thể do remote tivi của bạn hết Pin hoặc do phím bấm dẫn tới các bảng mạch điện tử gặp vấn đề.
Trong trường hợp pin remote đã sử dụng quá lâu, bạn nên thay bộ Pin mới để Remote hoạt động dễ dàng hơn.Sẽ thật khó chịu khi xem tivi mà không có chiếc điều khiền bên cạnh
Trong trường hợp gặp sự cố với lỗi bo mạch bạn có thể tự sửa remote theo hướng dẫn cụ thể sau:

📣Các dịch vụ nổi bật của Trung tâm bảo hành tivi tại Hải Dương:

👉 Dịch vụ sửa tivi tại nhà ở hải dương Uy tín Bảo hành dài hạn

👉 Dịch vụ thay màn hình tivi tại hải dương Chính Hãng

Bước 1:  Bạn cần mua một bộ dụng cụ sửa chữa tại các cửa hàng điện tử. Bộ dụng cụ này bao gồm một dung dịch quan trọng để phủ lên bàn phím.
Giá của bộ dụng cụ này tùy thuộc vào giá trị của chiếc tivi bạn đang dung. Tuy nhiên bạn sẽ gặp khó khan nếu hiện nay loại điều khiển tivi của bạn không còn được sản xuất.
Bước 2: Tháo Pin ra khỏi điều khiển
Bước 3: Kiểm tra lại điều khiển và tháo hết các đinh ốc vít. Chú ý tránh làm mất các đinh ốc này. Sau đó tách vỏ remote bằng dao nhọn. Dùng tay để giữ phía trên sẽ giúp bạn tách chúng ra dễ dàng hơn.
Bước 4:  Sau  khi tách vỏ remote tivi, bạn nên ghi chú lại những phím nào bị lỏng để biết được chúng nằm ở đâu trong bảng mạch. Hướng dẫn như hình minh họa.
Ngoài ra bạn có thể chụp lại remote để dễ dàng lắp ráp lại theo đúng qui tắc, tránh nhầm lẫn
Bước 5: Lau bảng mạch bằng bông và chà sạch bàn phím. Sau đó bạn có thể thử lại remote. Nếu remote tivi hoạt động bình thường, sự cố có thể do bụi bẩn bám quá lâu ngày.
Bước 6: Dùng tăm bông và axeton (trong bộ dụng cụ bạn mua ở cửa hàng) để vệ sinh mặt sau của bàn phím cao su. Những lỗ đen này kết nối phím bấm với bảng mạch.
Sau đó phủ sơn dẫn điện lên trên bề mặt bàn phím kết nối. và chờ trong khoảng 24h
Bước 7: Cẩn thận lắp lại bàn phím theo đúng thứ tự và gắn chặt ốc vít.
Vậy là bạn đã có một chiếc điều khiển hoạt động như mới.
Nếu chiếc tivi thân yêu của gia đình bạn gặp phải vấn đề gì phức tạp hơn, hãy gọi ngay dịch vụ sửa tivi của http://www.suativisaubaohanh.com/ để được sửa chữa tốt nhất.
Link bài gốc: http://www.suativisaubaohanh.com/2015/02/huong-dan-sua-dieu-khien-remote-tivi.html
Like and Share :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Hãng Tivi JVC Trung tâm bảo hành tivi LG tại Hải Dương Trung tâm bảo hành tivi Panasonic tại Hải Dương Hãng Tivi PHILIPS Trung tâm bảo hành tivi Sharp tại Hải Dương Trung tâm Bảo hành Tivi Sony tại Hải Dương Trung tâm Bảo hành Tivi SAMSUNG tại Hải Dương Hãng Tivi TCL Hãng Tivi TOSHIBA